รองโฆษก ตร.แจงแล้ว ปมหักหัวคิวค่าเบี้ยเลี้ยง ตำรวจคุมม็อบ

รองโฆษก ตร.แจงแล้ว ปมหักหัวคิวค่าเบี้ยเลี้ยง ตำรวจคุมม็อบ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย. ถูกผู้บังคับบัญชาหักเงินหัวคิวค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก ว่า ขอเรียนชี้เเจงในประเด็นดังกล่าวว่า ไม่ได้มีการหักเงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติภารกิจเเต่อย่างใด เป็นการดำเนินการไปตามระเบียบหนังสือทำความตกลงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมบัญชีกลาง ตามหนังสือที่ กค 0408.4/22223 ลงวันที่ 31 พ.ค.61 เรื่อง ขออนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานควบคุมการชุมนุมสาธารณะฯ ซึ่งการเบิกจ่ายของเเต่ละหน่วยที่นำกำลังมาปฏิบัติหน้าที่จะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการเริ่มมาปฏิบัติหน้าที่จริง

หากภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นก่อน เงินเบี้ยเลี้ยงและหรือค่าตอบแทนที่เกินมาจากวันที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่จริง ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเรียกเก็บเงินคืน และนำเงินส่งตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ซึ่งในที่กรณีดังกล่าวมีแผนการปฏิบัติหน้าที่ออกไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย. หากแต่การชุมนุมเสร็จสิ้นในวันที่ 20 ก.ย. การเงินของแต่ละกองบัญชาการก็จะดำเนินการนำเงินในวันที่ 21 ก.ย. คืนตามระเบียบ

ที่มา thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ