ด่วน เจอตัวแล้วป้าทิน หลังหายตัวบนเขาเหล็กไฟ

ด่วน เจอตัวแล้วป้าทิน หลังหายตัวบนเขาเหล็กไฟ

เรียกได้ว่าเรื่องของน้องชมพู่ยังไม่ได้จบ เรื่องใหม่ก็เข้ามาอีกแล้ว วุ่นวายไม่จบ จนชาวโซเชี่ยลแซวนักข่าวช่องดังว่า ย้ายไปเป็นเขยกกกอกเลยดีไหมเนี่ย มีข่าวทุกวันเลย ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 ทีมข่าว รายงานว่าในเวลาประมาณ 21.00 น. ที่จ.มุกดาหาร ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศให้ชาวบ้านทราบว่า ขณะนี้มีคนในหมู่บ้านหายตัวไป ซึ่งหลงอยู่ในป่าหลังขึ้นไปเก็บเห็ดบนภูเขา จึงแจ้งเพื่อให้ทราบและช่วยกันออกตามหาในทันที

ยายทิน คนที่หายตัวบนเขาเหล็กไฟ

โดยทราบชื่อภายหลังว่า นางทิน เชื้อคมตา หรือ ทิน อายุ 50 ปี เป็นผู้ที่หลงป่าในครั้งนี้ ซึ่งพิกัดที่หายตัวไป คือ ห้วยวังฮี ทั้งนี้ทราบว่านางทิน เป็นภรรย าอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านเกษตรสมบูรณ์ เดินทางขึ้นเขาไปช่วงเวลา 4 ถึง 5 โมงเย็น และเป็นช่วงเวลาฝนตก จากนั้นก็ขาดการติดต่อ คาดว่าแบตเตอรี่ของมือถือหมด และไม่ได้เตรียมไฟฉายไปด้วย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

รายงานข่าวแจ้งว่า นางทิน เดินทางขึ้นทางภูกะโล้น ข้ามไปที่ห้วยวังฮี โดยมีการประสานเข้ามาที่บ้านกกกอก ขอจิตอาสาขึ้นไปค้นหา โดยเดินจากภูเหล็กไฟไปอีกด้าน เพื่อไปบรรจบกับชาวบ้านฝั่งภูกะโล้น ล่าสุดชาวบ้านนับร้อยคน รวมตัวกันที่บ้านนางทิน ซึ่งมีชุดค้นหาชุดหนึ่งออกตามหาก่อนแล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว amarin tv 34

ด้านนางดอนตาล น้องสาวเปิดเผยว่า ตนและพี่สาวไปหาเห็ดเวลา 16.00 น. ฝนกำลังจะตก จึงตะโกนบอกพี่ว่าให้กลับบ้าน ตอนนั้นก็ยังได้ยินเสียงพี่ แต่ลมแรง ฝนจะตก ตนจึงรีบกลับและขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับก่อน กระทั่งมาถึงบ้าน จึงรู้ว่าพี่สาวยังไม่ถึงบ้าน จึงแจ้งชาวบ้านช่วยตามหา

นอกจากนี้ ในเวลา 22.00 น. ทีมข่าวรายงานสดจากหมู่บ้านว่า เบื้องต้นทราบว่าคุณยายขึ้นเขาไปบ่ายโมงเพื่อไปยังห้วยวังฮี และทราบว่าขาดการติดต่อในช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งการเดินขึ้นไปค้นหาครั้งนี้ ทีมข่าวจะขึ้นทางปีกขวา ซึ่งเป็นจุดพบแหวนในคดีน้องชมพู่ ผ่านด่านเสือก่อนไปถึงทับควาย เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 14 ประสานมาว่า ได้ยินเสียงร้องของผู้หญิง คาดว่าเป็นจุดสุดท้ายก่อนจะหายตัวไป ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 1 ชม.

โดยคุณนางทิน ได้นำโทรศัพท์มือถือไปด้วย แต่คาดว่าแบตเตอรี่หมด ทีมค้นหาของหมู่บ้านจึงจะค้นหากันตลอดทั้งคืนจนกว่าจะเจอตัว สำหรับห้วยวังฮีเป็นแหล่งน้ำที่อยู่ด้านหลังของภูเหล็กไฟ ก่อนจะผ่านไปถึงด่านเสือ นอกจากนี้คนที่ขึ้นไปหาเห็ดนั้น นอกจากการเตรียมน้ำดื่มแล้ว ก็น่าจะไม่มีอาหารอย่างอื่นที่เตรียมขึ้นไป

ทั้งนี้ครอบครัวของน้องชมพู่ ก็ได้นำขนมและอาหารที่แพ็กไว้ ออกมาแจกให้กับทีมค้นหาและชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านต่างก็เหน็ดเหนื่อยจากการทำนามาตลอดทั้งวัน ส่วนกรณีสัตว์ร้ายบนภูเขานั้น จะมีเพียงแต่แมลง และยุงป่าที่อาจจะกัดได้ ส่วนใหญ่แล้วหากหลงป่าชาวบ้านที่นี่ก็จะปักหลักรอในจุดที่พลัดหลงกัน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว amarin tv 34

สำหรับไทม์ไลน์การหลงป่าของยายทิน ในวันที่ 10 ส.ค.63 เวลา 13.00 น. นางทิน พร้อมนางดอน ออกไปหาเห็ด ถัดมาในเวลา 16.00 น. ฝนใกล้ตก นางดอนขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังจากเวลา 16.00 น. จึงไม่สามารถติดต่อนางทินได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว amarin tv 34

ในเวลา 22.34 น. ทีมข่าวรายงานสดจากหมู่บ้านกกตูมว่า บรรยากาศที่หน้าบ้านของนางทิน มีชาวบ้านเดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 30ถึง50 คน โดยหลานของนางทิน บอกว่า ออกไปเก็บเห็ดแบบนี้บ่อยมาก แต่ไม่เคยไปเก็บเห็ดแล้วหลงป่า ส่วนจุดนั้นตนคาดว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงเวลาที่มืดค่ำ และฝนตก ทำให้ขาดการติดต่อกัน ทั้งนี้ตนยังกังวลเรื่องงูที่อาจจะเป็นอันตรายได้ และกลัวว่านางทินจะเดินไปเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ทีมค้นหานางทิน มีทีมนายนิ่ม ผู้ใหญ่บ้านกกกอก และกำลังชาวบ้าน 30 คน และมีทีมนายลิขิต ผู้ใหญ่บ้านกกตูม และกำลังชาวบ้าน 50 คน รวมคนที่ออกค้นหาทั้งหมด จำนวน 80 คน ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ในเวลา 01.01 น. ที่ผ่านมา ทีมของลูกชายที่ออกค้นหา ได้ไปพบเจอนางทิน ผู้เป็นแม่ ที่ลานทับควาย หลังขึ้นไปเก็บเห็ดแล้วหลงเขา จ.มุกดาหาร เบื้องต้นทราบเพียงว่านางทิน มีอาการหิวข้าว และล่าสุดเจ้าหน้าที่พากลับถึงบ้านแล้วอย่างปลอดภัยในเวลาประมาณ 03.00 น.

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว amarin tv 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ